TÔI SẼ HÁT

 

(Tặng KN - một người yêu thơ tôi)


Tôi chưa được diễm phúc làm ông

như ai kia đã làm bà nội (1)

hai cô con gái

đứa chưa lấy chồng

đứa còn đang đi học

 

Trên đầu

tóc đã nhiều sợi bạc

mái tóc muối tiêu

cũng may tiêu nhiều 

muối ít

 

Ở tuổi này

giọng đã khàn khàn

như mấy chú ngan

nên mỗi khi cao hứng

thay vì ôm đàn cất tiếng ca

tôi cầm bút làm thơ

 

Bỗng nhiên có tiếng vu vơ

“Ước gì được nghe anh hát”

nàng ở mãi bên kia trái đất

đem lòng yêu mến thơ tôi

không ngại nắng, không sợ gai

bước vào khu vườn thơ mới mở

giúp cắt tỉa những cành khô, lá úa

 

Tôi nhủ lòng mình

nếu quả dòng đời có nợ, có duyên 

tôi với nàng sẽ có ngày gặp mặt

 

Lúc ấy tôi sẽ hát

hát say sưa

như thể rồi sẽ không bao giờ được hát

cho riêng nàng

những bản tình ca

say đắm thiết tha


Phạm Đức Nhì


Chú thích

 

1/ Nàng đã có 2 cháu nội.

  

Trở về trang chính:

 

https://phamnhibinhtho.blogspot.com/2023/11/trang-blog-tho-pham-uc-nhi_21.html

Comments

Popular posts from this blog

MỘT CHÚT TÂM TÌNH

QUÊ HƯƠNG - KẺ ĐI NGƯỜI Ở

Gặp Chúa