BỆNH NAN Y

 


Khám tổng quát

cho nhân viên một công ty

bác sĩ thấy hầu hết mắc một chứng bệnh lạ kỳ

bệnh Teo Hòn Dái

 

Người bệnh ăn ngủ, ỉa đái

vẫn bình thường

không nhiễm trùng, không sốt, không nhức xương

không đau bắp thịt

đi đứng nằm ngồi

cũng giống như bao người khác

 

Chỉ trong lúc làm ra và giới thiệu sản phẩm

mặt tái xanh

tim đập nhanh

mắt nhìn quanh lấm lét

 

Lúc ấy hòn dái teo đét

chỉ bằng hạt tiêu

trên người

mồ hôi vã ra như tắm

 

Công ty ấy

không sản xuất hàng công nghệ

không kinh doanh hàng ăn

mà chỉ làm ra tượng tranh

và nhiều mặt hang liên quan đến chữ viết

 

Đó chính là Hội Nhà Văn

Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

 

Trên đường giao lưu thơ văn

gặp các cây bút từ Hội Nhà Văn Việt Nam

các bạn tôi

bắt tay bác này khen chữ dùng sang cả

vỗ vai anh kia khen tứ hay ý lạ

có sáng kiến làm mới thể thơ

 

Riêng tôi

gặp họ

chỉ thích nắn sờ

hai hòn dái

 

Phạm Đức Nhì

 

nhidpham@gmail.com

 

Nhân đọc Đi Tìm Cái Tôi Đã Mất của Nguyễn Khải

 

Ông Nguyễn Khải "đánh mất cái tôi" vì hèn, vì mắc chứng bệnh "teo hòn dái", Hơn nữa ông đã Phạm Tội Ác - vì miếng cơm manh áo, vì uy tín cá nhân, đưa ngòi bút của mình quá đà, làm hại người khác. Nếu những người cầm bút ở VN tiếp tục hèn như Nguyễn Khải thì chúng ta còn phải đọc tâm sự "Đi Tìm Cái Tôi Đã Mất" dài dài nhưng ở những dạng khác, dưới những cái tên khác.

 

Trở về trang chính:

 

https://phamnhibinhtho.blogspot.com/2023/11/trang-blog-tho-pham-uc-nhi_21.html


Comments

Popular posts from this blog

MỘT CHÚT TÂM TÌNH

QUÊ HƯƠNG - KẺ ĐI NGƯỜI Ở

Gặp Chúa